Lốp xe là bộ phận quan trọng nhất, bạn phải kiểm tra và bảo dưỡng định kì

Lốp xe hơi là điều quan trọng khi lái xe ô tô, cách lái xe an toàn nhất là kiểm tra lốp xe định kỳ và thay thế theo đề xuất của nhà sản xuất – tim tai xe Trong các linh kiện của xe hơi thì lốp xe là thành phần quan trọng nhất của chiếc xe ô tô. Với lốp xe đạt chuẩn theo kiến nghị nhà sản suất, người lái xe ô tô với cach lai xe o to lái xe an toàn nhất giúp cho những người ngồi trong xe có chuyến đi an toàn và thoải mái nhất. Vậy lốp xe hơi cần phải kiếm tra gì ? Và chúng ta phải xử lý gì khi lốp xe không đạt chuẩn ?

Bơm lốp xe đúng áp suất, công việc của tài xế riêng phải làm

Kiểm tra áp suất lốp xe ô tô một cách thường xuyên khoảng 3 – 5 ngày/lần để đảm bảo bánh xe hơi không quá mềm và không quá căng. Trong điều kiện thường ngày thì lốp xe trong 1 tháng mất khoảng 0.8 kg hơi và tài xế gia đình phải duy trì áp lực cho lốp xe để đảm bảo cách lái xe an toàn nhất. Đối với chuyến đi dài ngày, cong viec tai xe là kiểm tra độ căng của lốp xe đủ đạt chuẩn. Vì sao phải làm thế ?

Áp suất của lốp xe không đạt chuẩn theo yêu cầu nhà sản xuất có thể gây tai nạn khi di chuyển

Bơm thiếu áp suất cho bánh xe hơi gây ra một số tác hại nghiêm trọng mà bạn phải lo lắng:
· Giảm độ bền của lốp xe hơi: tiếp xúc với mặt đường phổ thông hơn nên sinh ra nhiệt.
· Hao nhiên liệu rộng rãi hơn: do ma sát mặt đường rộng rãi nên sinh ra phản lực và xe gồng máy.
· Xe ô tô chạy nặng nhọc: do bánh xe mềm nên không đủ độ căng đều 4 bánh để cân bằng xe.
Bơm dư áp suất cho bánh xe ô tô cũng gây ra tác hại nghiêm trọng mà bạn không nghĩ đến:
· Mòn rãnh xe: do áp lực của xe hơi đè xuống trọng điểm giữa bánh xe gây tình trạng mòn rãnh dẫn nước khiên xe không an toàn khi đi trời mưa.
Mòn vẹt không đều: độ mòn lốp xe không đều gây ra giảm tuổi thọ lốp xe khi di chuyển.

Hàng ngày nên kiểm tra lốp xe trước khi di chuyển

Kiểm tra bề mặt lốp xe hơi xem có bị dính vật nhọn như: đinh, đá dăm,… để đảm bảo lốp xe không có vật hại nào để ảnh hưởng:
· Vết thương sâu: gây tình trạng lủng lốp xe và áp suất từ đó đi ra ngoài nhanh hơn. Đối với vật nhọn lớn sẽ gây ra tình trạng xe bị nghiêng khi di chuyển và bạn phải thay lốp mới nếu vếch thương bị rách lan.
· Vết thương nông: tuy không gây tình trạng lủng lốp xe nhưng về lâu dài sẽ tạo vếch nứt lớn và nổ bánh xe hơi khi tiến hành bơm lốp xe gây nguy hiểm tính mạng.
Ngoài ra, kiểm tra gai trên lốp xe cũng xác định được 1 phần lốp xe thiếu hơi hay dư hơi:
· Mòn gai ở vành lốp xe: luôn trong tình trạng thiếu hơi ở thời gian dài
· Mòn gai ở giữa tâm bánh xe: luôn trong tình trạng dư hơi.

Kiểm tra lốp xe định kỳ là bảo vệ tính mạng cho bạn và ngườingồi cùng trên xe

Do trọng lượng của xe hơi thường không được phân bố đều hết nên lốp xe có thể mòn không đều nhau. Để các lốp xe có độ mòn đều thì bạn phải biết cách hoán đổi vị trí lốp xe định kỳ để các lốp xe ô tô để tăng hiệu quả dùng . Trong các diễn đàn về xe ô tô, các tài xế gia đình thường chia sẽ kinh nghiệm thay đổi:

· Xe ô tô chạy đường trường: cặp lốp trước và sau thường đảo vị trí cho nhau và đảo luôn vị trí trải phải của từng cặp lốp. Đây là phương pháp cải chéo hoặc hoán đổi kiểu X
· Xe hơi hai cầu: các lái xe nên đảo bên và đổi trục và hoán đổi luôn 4 lốp xe.

Ứng dụng: gọi cứu hộ xe hơi – đã có mặt trên itune và chplay với từ khóa BUTL

· Khi di chuyển trên đường, lốp xe ô tô luôn không tránh khỏi tình trạng dính các vết đâm, lỗ đinh, vết cắt,… Bạn không cần lo lắng mà kiểm tra sơ tình trạng lốp xe: nếu vết đâm quá 5mm thì không nên dùng tiếp, có thể gây tai nạn giao thông nếu bạn cố gắng di chuyển.
· Bánh xe hơi thường xuyên bị mềm, bạn nên kiểm tra kỹ càng để tìm ra chỗ hư và sửa chữa. Nếu lốp xe mềm mà bạn vẫn cố gắng di chuyển thì có thể gây hư luôn lốp xe và không thể sửa chữa buộc phải thay lốp xe ô tô mới.
· Trong quá trình di chuyển, nếu lốp xe bạn gặp vấn đề không thể di chuyển được hoặc không an toàn. Bạn hãy liên hệ dịch vụ cứu hộ xe hơi hoặc dịch vụ tài xế để giúp bạn kiểm tra sửa chữa tại chỗ hoặc đem xe bạn về xưỡng sửa chữa một cách an toàn nhất.

Bài viết liên quan:

  Bài: Loại hình tìm tài xế riêng chuyên nghiệp: tài xế riêng cho ngựa tại Việt Nam
  Bài: Tìm tài xế riêng xe hơi: tự trên mạng hay gọi qua ứng dụng BUTL

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tài xế lái xe ô tô gia đình phục vụ riêng cho quý bà và nỗi khó khăn trong việc tuyển tài xế riêng.

Tìm tài xế riêng xe hơi là nhu cầu của nhóm khách hàng của dịch vụ Bạn Muốn Tôi Lái

Hướng dẫn lái xe ô tô cơ bản với những điều cần phải chú ý