Hướng dẫn lái xe ô tô cơ bản với những điều cần phải chú ý


Hướng dẫn lái xe ô tô cơ bản với những tip hay cho người cầm lái. Chỉ cần luôn chú ý tuân thủ luật giao thông cùng một số lưu ý như sau, bạn sẽ đảm bảo được an toàn của bản thân và mọi người xung quanh.

Tham gia giao thông bạn không thể lơ là dù một phút giây được. Chỉ cần bạn không chú ý đến đường đi sẽ gặp nguy hiểm ngay. Bên cạnh đó cần lưu ý thêm một số điều căn bản sau để có chuyến đi an toàn nhé.

Hiểu rõ các bộ phận chính trên xe mình
Bạn là người cầm lái thì yêu cầu đầu tiên là bạn phải hiểu rõ các bộ phận trên xe mình. Ví dụ như vị trí còi, phanh, côn, xi nhan, công tắc gạt nước… Hiểu rõ được chiếc xe mình đang lái thuộc loại nào, tính năng công dụng như nào mới có được chuyến đi hiệu quả được.

Nguyên tắc hoạt động cơ bản của chiếc xe
Điều thứ 2 cần lưu ý trong hướng dẫn lái xe ô tô đó là nắm rõ nguyên tắc hoạt động của xe. Phần này cơ bản là các bạn đã được học kỹ khi học bằng lái xe cùng tập lái xe rồi. Đừng ngại học thêm kinh nghiệm từ những người đi xe lâu năm để biết các mẹo hay khi đi đường nhé.

Tự mình sửa chữa khi cần
Là một người lái xe gia dinh thì trang bị thêm kiến thức để tự mình sửa chữa khi cần đến thực sự không thừa. Bởi vì không phải lúc nào bạn có điều kiện đến trực tiếp nơi sửa chữa khi đang đi trên đường khi lai xe du lich, nhất là đường đồi núi, các đoạn đèo, nơi hoang vắng. Chính vì thế không quên đem theo bộ đồ nghề trong cốp xe, có lốp dự phòng cùng một số kiến thức sửa xe với sự cố nhỏ.

Chuẩn bị tâm lý thật tốt trước mỗi chuyến đi
Trước mỗi chuyến đi dài thì không quên chuẩn bị cho mình một giấc ngủ đầy đủ nhé. Vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn trên mọi chặng đường. Không chỉ vậy để đảm bảo an toàn đối với hành trình dài nên chia ra nhiều chặng dừng chân để nghỉ ngơi và tiếp thêm nhiên liệu.

Lưu ý với thời tiết xấu
Điều kiện lái xe xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của chính bạn. Không nên lái xe trong các trường hợp trời mưa to gió lớn, trời có bão, mưa đá… Những tình trạng đó cho dù tay lái của bạn có vững đến mức nào cũng không thể biết được chuyện gì xảy ra với thời tiết thậm tệ được. Muốn an toàn nên dừng chân trú tạm đợi thời tiết chuyển tốt hay tiếp tục hành trình.


Trên đây chính là một số lưu ý chính hướng dẫn lái xe ô tô đảm bảo an toàn. Đừng quên tham gia giao thông với ý thức trách nhiệm cao bảo vệ tính mạng cho mình và cho mọi người nhé.

Theo BUTL.vn

******************
Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tài xế lái xe ô tô gia đình phục vụ riêng cho quý bà và nỗi khó khăn trong việc tuyển tài xế riêng.

Tìm tài xế riêng xe hơi là nhu cầu của nhóm khách hàng của dịch vụ Bạn Muốn Tôi Lái