Tư vấn tài xế xe hơi lái xe ban đêm an toàn cho tính mạng

Đối với lái xe ô tô ban đêm, công việc tài xế dạy dịch vụ mướn tài xế riêng cần phải lái xe an toàn để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân cũng như người đi đường xung quanh. Hãy luôn nhớ An toàn là bạn, tai nạn là thù

Đối với tài xế, lái xe ban đêm luôn có các nguy hiểm không ngờ tới:

Khi bầu trời chuyển sang tối đêm thì ánh sáng từ bầu trời kém hẳn nên khả năng quan sát của con người bị giảm đi rất nhiều và tầm nhìn cũng không tốt dẫn đến khả năng xử lý tình huống bất ngờ không còn được tốt. Các tình huống có thể xảy ra khi lái xe ban đêm :
  • Vật nuôi hoặc thú hoang thường ra đường vào ban đêm và chạy rông. Tài xế lái xe hơi thiếu kinh nghiệm lái xe ô tô sẽ thuận lợi gây tai nạn do thắng gấp.
  • Vật cản lớn hay vật cản vô dụng: đôi mắt tài xế lái xe hơi hoạt động ở ban đêm luôn cao độ vì phải xử lý các tình huống bất chợt như ổ gà, ổ voi hoặc phân biệt đâu là vật cản thật hoặc nhái .
Ngoài ra, đối với các lái xe là chủ xe gia đình thường đi về khuya do những  buổi họp căng thẳng hoặc những buổi tiệc với đồng nghiệp/đối tác. Khi đó, tài xế lái xe thường không đủ tỉnh táo hoặc sự tập trung lái xe nên việc lái xe an toàn là điều vô cùng khó khăn.
Các mẹo để lái xe ban đêm an toàn, tài xế lái xe cần phải tham khảo khi tham gia giao thông
Đối với người lao động một ngày làm việc 8 tiếng hành chánh thì sức khỏe không còn được tốt và tài xế lái xe cần phải có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Trong quá trình lái xe, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thì không nên cố sức chạy tiếp vì có thể gây tai nạn giao thông. Bạn cần kiếm địa điểm an toàn và có người qua lại thường xuyên và dừng xe lại, bạn cần nghỉ ngơi đôi chút để mắt của bạn được thư giản.
Đối với lái xe ban đêm, tài xế lái xe nên chạy tốc độ giảm hẳn so với lái xe ban ngày vì tài xế lái xe có thể xử lý những tình huống khẩn cấp được và có thể kiểm soát tốc độ.
Vào những ngày lễ tết hoặc cuối tuần, lượng người tham gia giao thông khá đông nhất là ở cửa ngỏ nội thành  trung tâm thành phố vì vậy là tài xế xe hơi bạn phải thật cẩn với tốc độ vừa phải để tránh những tình huống khẩn cấp do “tay lái lụa” trong màn đêm vượt ẩu hoặc cắt ngang đường.
Đã sử dụng đồ uống có cồn thì tuyệt đối không được cầm tay lái xe hơi. Vì khi bạn sử dụng đồ uống có cồn thì bạn luôn trong tình trạng buồn ngủ và khả năng gây tai nạn cho người xung quanh khá cao. Vì vậy, bạn dùng đồ uống có cồn thì không nên lái xe vì có thể bị phạt vi phạm giao thông hoặc gây tai nạn.
Trong quá trình di chuyển ban đêm, xe của bạn gặp sự cố thì bạn hãy cố gắng thật nhanh đưa xe vào long lề đường và liên hệ cứu hộ để xử lý. Vì ban đêm,  các xe hơi và xe tải chạy thường xuyên với tốc độ cao nên xử lý tình huống va chạm rất thấp. Để đảm bảo cho tính mạng mình và tài sản nên bật các đèn ưu tiên và đèn báo dừng để cảnh báo.

BUTL là ứng dụng đặt tài xế trên ứng dụng điện thoại đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Với phương châm: khách là là VIP và chuẩn phục vụ 5 sao. Cung cấp dịch vụ:
  • Dịch vụ tài xế riêng: có mặt ngay trong 5 phút, tài xế riêng có mặt ngay đưa bạn và xế yêu về nhà an toàn chu đáo .
  • Dịch vụ cứu hộ tại chỗ: xử lý các sự cố về xe nhanh nhất cho bạn, bạn không cần phải tìm kiếm dịch vụ cứu hộ xe hơi và giảm giá tiền . Bạn không bõ lỡ chuyến đi theo kế hoạch của mình đã định.
  • Dịch vụ cứu hộ bằng xe tải: khi xe hơi bạn bị sự cố nặng, BUTL liên kết với đơn vị cứu hộ uy tín hàng đầu đem xe bạn về garage an toàn và sửa chữa với chi phí hợp lý nhất.

Với các dịch vụ của BUTL đã có mặt trên itune và chplay đưa bạn và xế yêu về nhà nhanh chóng và an toàn nhất.

--------------------------
Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tài xế lái xe ô tô gia đình phục vụ riêng cho quý bà và nỗi khó khăn trong việc tuyển tài xế riêng.

Tìm tài xế riêng xe hơi là nhu cầu của nhóm khách hàng của dịch vụ Bạn Muốn Tôi Lái

Hướng dẫn lái xe ô tô cơ bản với những điều cần phải chú ý